×
Tin tức

Top 8 loại thực phẩm giàu kẽm nên bổ sung

Thành phần quan trọng không thể thiếu trong quá trình hình thành não bộ, xương… chính là kẽm. Do đó việc thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm chứa kẽm là điều rất cần thiết. Nếu bạn muốn tìm hiểu về top 8 loại thực phẩm giàu kẽm thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Hải Sản Trung Nam.

Hải sản thuộc 8 loại thực phẩm giàu kẽm

Nhắc đến những thực phẩm ít calo và nhiều hàm lượng kẽm thì không thể bỏ qua cua, hến, cua, sò… Đặc biệt, hàu là hải sản chứa rất nhiều kẽm, 6 con hàu sẽ cung cấp tới 32 mg kẽm. Ngoài ra, các động vật có vỏ như tôm, cua cũng là nguồn cung cấp kẽm rất tốt. Tuy nhiên, khi ăn các loại hải sản này bạn nên chế biến chín hoàn toàn. Như vậy sẽ hạn chế được nguy cơ bị tiêu chảy và ngộ độc thức ăn.

Các bà mẹ nên tăng cường sử dụng những thực phẩm này để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Bởi vì hàm lượng kẽm này sẽ giúp đứa trẻ có thể phát triển tốt hơn về cân nặng và chiều cao. Không những thế, bất cứ ai cũng nên bổ sung thường xuyên để tăng sức đề kháng và chống các bệnh về xương khớp.

8 Loai Thuc Pham Giau Kem 1
Hải sản thuộc 8 loại thực phẩm giàu kẽm

Thịt

Thịt luôn là một trong 8 loại thực phẩm giàu kẽm mà chúng ta nên sử dụng thường xuyên. Kẽm có mặt trong tất cả các loại thịt như thịt lợn, thịt bò, thịt cừu. Trong 100g thịt bò có chứa 4.8mg kẽm, số lượng này chiếm tới 44% tổng lượng kẽm mà con người cần thiết mỗi ngày.

Ngoài kẽm thì thịt đỏ còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng khác như sắt, vitamin B và creatine. Tuy nhiên, bạn không nên ăn thịt đã chế biến sẵn. Bởi vì điều này dễ dẫn đến bệnh ung thư và nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu muốn tăng cường sức khỏe của bản thân thì bạn nên kết hợp với chất xơ, rau, trái cây.

Các loại rau củ

Ngoài các loại thịt thì rau củ cũng chứa rất nhiều hàm lượng kẽm. Chúng ta có thể kể đến các loại rau như cải xoăn, rau chăn vịt, nấm, tỏi, súp lơ xanh… Nếu thường xuyên bổ sung những loại rau này thì bạn sẽ không cần lo tăng cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

8 Loai Thuc Pham Giau Kem 2
Ngoài các loại thịt thì rau củ cũng chứa rất nhiều hàm lượng kẽm

Ngũ cốc nguyên hạt

Một số loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều kẽm như gạo, yến mạch, lúa mì, quinoa… Không chỉ chứa thành phần kẽm mà các loại ngũ cốc này còn chứa nhiều vi chất khác. Cụ thể như magie, sắt, phốt pho, mangan, selen, chất xơ, vitamin B. Việc ăn ngũ cốc mỗi ngày sẽ giúp giảm những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì, bệnh tim. Đặc biệt, điều này sẽ hỗ trợ việc kéo dài tuổi thọ.

Sữa

Sữa và chế phẩm từ sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, đây chính là thực phẩm thuộc 8 thực phẩm giàu kẽm mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Hàm lượng kẽm của sữa được cơ thể hấp thụ một cách totios đa. Ngoài ra, thực phẩm này còn cung cấp rất nhiều protein, canxi và vitamin D. Do đó, việc mỗi người nên uống 3 ly sữa mỗi ngày đều vô cùng cần thiết.

8 Loai Thuc Pham Giau Kem 3
Sữa và chế phẩm từ sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Trứng – 1 trong 8 loại thực phẩm giàu kẽm

Trứng là một thực phẩm vô cùng quen thuộc với mỗi người chúng ta. Theo nghiên cứu, 1 quả trứng chứa khoảng 5% hàm lượng kẽm mà con người cần hàng ngày. Kèm theo đó là rất nhiều dinh dưỡng có lợi khác. Cụ thể như 6 gram protein, 77 calo, khoáng chất, một loạt các vitamin, 5gam chất béo. Bên cạnh đó, nguồn choline trong trứng cũng rất tốt cho sức khỏe. 

Các loại đậu

Đậu lăng, đậu xanh là những thực phẩm chứa một lượng kẽm khá lớn. Theo nghiên cứu, cứ 100g đậu lăng khi nấu chín sẽ chứa khoảng 12% hàm lượng kẽm mà cơ thể yêu cầu mỗi ngày. Tuy nhiên, trong đậu này cũng chứa hàm lượng phytase – chất độc gây ứng chế hàm lượng kẽm hấp thu vào cơ thể.

Như vậy việc hấp thu hàm lượng kẽm trong thực vật sẽ không cao như thực phẩm là động vật. Tuy nhiên, không nên vì vậy mà chúng ta quá lo lắng khi ăn chay hoặc kiêng thịt. Bởi vì đây chính là nguồn chứa rất nhiều chất xơ, protein có lợi. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn khác nhau nhằm hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn. Cụ thể là salad, món hầm, món súp.

8 Loai Thuc Pham Giau Kem 4
Đậu lăng, đậu xanh là những thực phẩm chứa một lượng kẽm khá lớn

Socola đen

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi Socola đen chính là nguồn chứa kẽm vô cùng dồi dào. Theo nghiên cứu, 100g Socola đen sẽ chứa 3.3 mg kẽm. Hàm lượng này có thể cung cấp khoảng 30% lượng yêu cầu mỗi ngày của cơ thể. Ngoài ra, trong 100g thực phẩm này còn chứa tới 600 calo. Như vậy mặc dù bạn có thể hấp thụ thêm nhiều chất dinh dưỡng từ Socola đen nhưng không nên lạm dụng. Bởi vì hàm lượng calo trong sản phẩm này khá lớn.

Lời kết

Qua bài viết trên ta có thể thấy, trong 8 loại thực phẩm giàu kẽm mà chúng tôi đưa ra thì thịt đỏ và hải sản chứa nhiều kẽm nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua hải sản tươi ngon, giá hợp lý thì đừng quên liên hệ với haisantrungnam.vn. Không chỉ đảm bảo về chất lượng mà chúng tôi còn cung cấp dịch vụ vô cùng tận tình. Nếu bạn ở khu vực TP HCM thì sẽ được free ship và giao hàng nhanh 2h. Đặc biệt, hải sản sẽ giao đến tay khách hàng sẽ luôn tươi ngon và bao ăn.

Thông tin liên hệ

Hải Sản Trung Nam

  • Website: haisantrungnam.vn
  • Email: haisantrungnam.vn@gmail.com
  • SĐT: 0937499646